Sunday, January 2, 2011

กลไก VTEC ขั้นพื้นฐาน

กลไกการ VTEC ขั้นพื้นฐาน
กลไกพื้นฐานโดยใช้เทคโนโลยี VTEC ง่ายวิทช์ไฮดรอลิพิน ขานี้จะผลักดันไฮดรอลิตามแนวนอนที่จะเชื่อมโยงถึงแขนโยกที่อยู่ติดกัน กลไกฤดูใบไม้ผลิจะใช้ในการกลับขากลับไปที่ตำแหน่งเดิม


กลไก VTEC ได้รับการคุ้มครองในรายละเอียดมากที่อื่น ๆ ดังนั้นจึงเป็นที่ซ้ำซ้อนไปถึงกลไกทั้งหมดที่นี่ แต่เราจะดูที่หลักการการดำเนินงานขั้นพื้นฐานที่สามารถนำมาใช้ในภายหลังเพื่อ sectionse อธิบายการใช้งานต่างๆ VTEC โดยฮอนด้า

ในการเริ่มต้นในหลักการเบื้องต้นให้ตรวจสอบแผนภาพง่ายๆด้านล่าง โดยประกอบไปด้วย camshaft มีสองแฉก - CAM เคียงข้างด้วย แฉกเหล่านี้ไดรฟ์สองเคียงข้างกัน - แขนโยกวาล์ว

สอง CAM / คู่คนโยกดำเนินการเป็นอิสระจากกัน หนึ่งในสองแฉก - CAM ถูกวาดโดยเจตนาที่จะแตกต่าง หนึ่งทางด้านซ้ายมี"Wilder"โปรไฟล์ก็จะเปิดวาล์วที่ก่อนหน้านี้เปิดขึ้นและปิดได้ในภายหลังเมื่อเทียบกับหนึ่งทางด้านขวา ภายใต้การดำเนินงานตามปกติของการชุมนุม cam-lobe/rocker-arm คู่แต่ละคนจะทำงานเป็นอิสระจากกัน


VTEC ใช้กลไกการดำเนินการเชื่อมโยงขาแขนโยก CAM - อ่อนให้แขนโยก CAM - wild นี้มีประสิทธิภาพทำให้สองแขนโยกดำเนินการเป็นหนึ่ง นี้"คอมโพสิต"แขนโยก (s) ขณะนี้ได้อย่างชัดเจนดังต่อไปนี้โปรไฟล์ wild - CAM ของแขนโยกซ้าย นี้ในสาระสำคัญเป็นหลักการพื้นฐานของการทำงานทั้งหมดของเครื่องยนต์ของฮอนด้า VTEC


ขณะนี้ฮอนด้าได้ดำเนินการ VTEC ในสี่การกำหนดค่าที่แตกต่างกัน สำหรับส่วนที่เหลือของสถานที่นี้เราจะตรวจสอบการใช้งานที่แตกต่างกันเหล่านี้สี่ของ VTEC

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home