Sunday, December 26, 2010

Soichiro Honda

Sōichirō Honda (本田宗一郎, ฮอนด้า Sōichirō, 17 พฤศจิกายน 1906 -- 5 สิงหาคม 1991) เป็นวิศวกรชาวญี่ปุ่นและนักอุตสาหกรรมและผู้ก่อตั้งของฮอนด้ามอเตอร์ จำกัด Soichiro เกิดใน Hamamatsu, ชิซูโอกะประเทศญี่ปุ่น

ฮอนด้าใช้เวลาในวัยเด็กแรกของเขาช่วยพ่อของเขา Gihei, ช่างตีเหล็กกับธุรกิจซ่อมจักรยานของเขา ในขณะที่แม่ของมิกะของเขาเป็นช่างทอผ้า ที่ 15, ไม่มีการศึกษาอย่างเป็นทางการใด ๆ , ฮอนด้าออกจากบ้านและมุ่งหน้าไปโตเกียวเพื่อมองหางาน เขาได้รับการฝึกงานที่อู่ในปี 1922 และหลังจากลังเลกว่าการจ้างงานของเขาบางเขาอยู่เป็นเวลาหกปีทำงานเป็นช่างซ่อมรถก่อนที่จะกลับบ้านเพื่อเริ่มต้นธุรกิจซ่อมรถยนต์ของตัวเองในปี ค.ศ. 1928 เมื่ออายุได้ 22

ใน 1,937 ฮอนด้าเริ่มผลิตแหวนลูกสูบสำหรับเครื่องยนต์ขนาดเล็กที่นำไปสู่การผลิตเครื่องยนต์ขนาดเล็กที่จะใช้ในรถจักรยานยนต์แล้วในปี 1948 เขาเริ่มการผลิตรถจักรยานยนต์ที่สมบูรณ์เป็นประธานของ บริษัท ฮอนด้ามอเตอร์ บริษัท ฮอนด้าเปิดเป็นพันล้านดอลลาร์ข้ามชาติที่ผลิตรถจักรยานยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลก วิศวกรรมที่ยอดเยี่ยมของฮอนด้าและการตลาดฉลาดส่งผลให้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าออกขายไทรอัมพ์และ Harley - Davidson ในตลาดบ้านของตน ในปี 1959 รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเปิดเป็นตัวแทนจำหน่ายครั้งแรกในประเทศสหรัฐอเมริกา

ฮอนด้ายังคงประธานจนกระทั่งเกษียณอายุในปี 1973 อยู่ในฐานะผู้อำนวยการและได้รับการแต่งตั้ง"ที่ปรึกษาสูงสุด"ในปี 1983 สถานะตำนานของพระองค์เป็นเช่นที่นิตยสารคนของพวกเขาวางเขาใน"25 คนรักมากที่สุดแห่งปี"รายการสำหรับปี 1980 ตั้งชื่อเขา"ญี่ปุ่นเฮนรี่ฟอร์ด." ฮอนด้าในการเกษียณอายุ busied ตัวเองด้วยการทำงานเชื่อมต่อกับมูลนิธิฮอนด้า เขาตายในปี 1991 จากการที่ตับ

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home