วิธีการ ติดตั้ง Hondata S300 หน่วย Into ECU Honda OBD1
วิธีการติดตั้ง Hondata S300 หน่วย Into ECU Honda OBD1
Hondata S300 เป็นหนึ่งที่ก้าวหน้าที่สุด OBD1 Honda ระบบปรับใช้ได้ในตลาด S300 มีความสามารถในการดำเนินการใด VTEC หรือ Non - VTEC D, B, F หรือ H series Honda Engine และเพิ่มความสามารถในการควบคุมขั้นสูงทำให้หนึ่งในหลากหลายที่สุดฮอนด้าระบบ ปรับรอบ ข้อเสียเปรียบเท่านั้นที่ Hondata S300 เป็นระดับของความยากในการติดตั้ง S300 มีส่วนร่วมมากกว่ากัน"ลูกหมูหลังระบบปรับ"เป็นจริงมันติดตั้งภายใน ECU ที่ชิปประสิทธิภาพโดยทั่วไปจะติดตั้ง ข้อบกพร่องของระบบ ก็คือเมื่อซื้อ S300 คุณซื้อเพียงหน่วย Hondata และซอฟต์แวร์ มันขึ้นอยู่กับคุณเพื่อจัดการให้ได้ติดตั้ง แต่ด้วยขั้นตอนการ กวดวิชานี้คุณสามารถติดตั้งเรียบร้อยแล้ว Hondata S300 ของคุณเป็น OBD1 ECU ของคุณเอง!
ขั้นตอนแรกที่ประสบความสำเร็จติดตั้งเพื่อให้แน่ใจว่าคุณมี ทุกสิ่งที่คุณต้องการ นี้เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้อง บ้าง แต่มีอุปกรณ์ที่เหมาะสมและชิ้นส่วนควรจะไปอย่างราบรื่น Hondata S300 (S300 หมายเลข) ถูกออกแบบสำหรับตลาดสหรัฐอเมริกา (USDM) สี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือ'กรณีใหญ่'OBD1 Civic / Integra สไตล์ ECU ของ Hondata หมายเลข S300J ถูกออกแบบสำหรับ JDM (ตลาดญี่ปุ่น) กรณีตาราง OBD1 Civic / Integra สไตล์ ECU ของ เหล่านี้จะไม่ใช้แทนกันเพื่อให้แน่ใจ ว่าคุณมีหน่วย S300 ที่เหมาะสมสำหรับ ECU คุณใช้ นี้ติดตั้งแนะนำ ใช้กับตัวแปร USDM เท่านั้น ยอมรับ Honda ECU เพื่อใช้กับ S300 ได้ : P06, PR4, P28, P30, P61, P72 และ P75 เป็นที่คาดว่าไม่ VTEC ECU จะใช้ในการใช้งานไม่ VTEC ถ้าคุณจะต้องใช้ P06, Pr4 หรือ P75 ECU คุณต้องทำการ non - VTEC การแปลง ECU VTEC กับการติดตั้งอย่างเหมาะสม Hondata S300 งานเครื่องยนต์ VTEC
Let 's เริ่มต้น คลายเกลียวฝาทั้งบนและล่างจาก ECU และชุดครอบคลุมทั้งกัน ในด้านของ ECU ซึ่งปลั๊กลากสายคุณจะดูเล็ก ๆ สกรูหัวแฉกที่ สมบูรณ์ออกสกรูและยึดโลหะขนาดเล็กที่ เก็บในภายในของกรณี ECU และชุดเหล่านี้กัน เปิดคอมพิวเตอร์ ของคุณคว่ำและลบทั้งหมดของสกรูที่ยึดแผงวงจรให้กับกรณี ECU และรับทราบวิธีการเหล่านี้แตกต่างจากสกรูสำหรับ ECU ครอบคลุม บอร์ด ECU จะสามารถที่จะออกผ่านด้านล่างของท่อ ECU ดูแลเป็นพิเศษไม่ ให้เกิดความเสียหายกับบอร์ดหรือ ECU ก็ต่อเมื่อคณะกรรมการใช้เวลาเล็กน้อยเพื่อชักชวนพิเศษฟรีจากกรณีที่
ตอนนี้บอร์ดออก เราสามารถเริ่มต้นด้วยส่วนสนุก ใช้เครื่องมือ desoldering หรือ braid desoldering, desolder ข้อต่อประสาน 28 เครื่องหมาย 27c256, 24 ข้อเครื่องหมาย 74hc373 และสี่หลุมในพื้นที่ที่มีข้อความ CN2 คุณจะเห็นส่วน CN2 บนมี 5 หลุม คุณสามารถ ออกจากการร่วมประสานที่ห่างจากขั้ว ECU เต็มมันจะไม่ใช้ บนกระดานมากที่สุด จะมีสองข้อต่อประสานข้อความ R54 เหล่านี้จะต้อง desoldering ด้วย ถ้า ECU ของคุณไม่มีพื้นที่ที่มีข้อความ R54 โดยตรงบนพื้นที่ช่อง 28 ช่อง 27C256 แล้วเพียง disreguard ขั้นตอนนี้ สะอาดทุกพื้นที่ของ ECU ที่คุณ desoldered กับฟลักซ์เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการประสานหลวมเหลืออยู่บนกระดานหรือในทางของ หลุม desoldered ของคุณได้ เพื่อเปิดใช้ความสามารถ datalogging ของ Hondata S300 ตัดขาของตัวต้านทานในพื้นที่ที่มีข้อความ J12 สำหรับลักษณะที่คุณทำความสะอาดอย่างสมบูรณ์อาจ desolder และลบต้านทานหากคุณต้องการ
นี้เพื่อ ติดตั้ง วิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าในขั้นตอน การประสานรอยต่อคือการใช้การไหลชั้นบางด้านหลังของข้อต่อ desoldered ของคุณก่อนดำเนินการในขั้นตอนต่อไป เริ่มต้นด้วยการ ติดตั้งสองแถวจำนวน 14 แผ่น pin เป็นหลุมว่างตอนนี้มาพร้อมกับพื้นที่ที่มีข้อความ 27c256 ให้แน่ใจว่าขาจะหันขึ้นบนบอร์ด ECU และคุณประสานให้ด้านหลังของคณะกรรมการที่พวกเขายื่นออกมาจากหลุม desoldered ของคุณ Next ติดตั้งชิป 24 pin ที่มีให้กับ S300 ของคุณในพื้นที่ที่มีข้อความ 74hc373 ให้แน่ใจว่า เว้าครึ่งดวงจันทร์บนชิปใบหน้าต่อปลั๊ก ECU แล้วบัดกรีเข้าที่ ใส่แถบ pin 4 เป็นรูเปิดมีข้อความ CN2 และประสานเข้าที่ ควรมีหนึ่งหลุมที่ CN2 ซ้ายไม่มีอะไรในมันไกลไปจากปลั๊ก ECU จากขั้นตอนก่อนหน้า ถ้า ECU ของคุณมีพื้นที่ข้อความ R54, ประสานต้านทานให้เข้าที่ ขั้วไม่สำคัญ สามารถติดตั้งในทิศทางใด ถัดไปกดบอร์ดวงจร Hondata S300 แน่นเข้าที่บนสองแถว 14 ขาที่ 27c256 และสี่ขาที่ CN2 ดูแลไม่ให้โค้งมากหรือทำลายขาใด เมื่อคณะ Hondata S300 อยู่ในที่อย่างระมัดระวังสไลด์บอร์ด ECU ของคุณกลับไปที่กรณี ECU Mark บน ECU ปลอกบริเวณที่ปิดกั้นปลั๊ก S300 USB อย่างลบกระดาน ECU จากปลอกอีกครั้งและใช้เครื่องบดหรือสับเห็นตัดออกพื้นที่ทำเครื่องหมายเพื่อ ให้สาย USB เพื่อเสียบเข้ากับพอร์ต USB S300
สะอาด หมดจดปลอก ECU และแผงวงจรไฟฟ้ากับส่วนที่มีคุณภาพสะอาดของเศษเหลือหรือฟลักซ์บัดกรี ติดตั้งบอร์ด ECU ในปลอกระวังไม่ให้เกิดความเสียหายส่วนประกอบใดๆ ติดตั้งสกรูถือแผงวงจรในสถานที่ที่สกรูขนาดเล็กและ คลิปโลหะด้านโดยปลั๊กและทั้งบนและล่าง ECU ครอบคลุม โปรด ระมัดระวังใหม่ติดสติกเกอร์ของคุณ Hondata แฟนซีเพื่อ ECU ของคุณเพื่อให้ทำงานได้
กับส่วนที่ถูกต้องและ อดทนระบบ Hondata S300 สามารถติดตั้งได้สำเร็จ แต่ถ้าคุณกำลัง เบื่อในขั้นตอนดังกล่าวหรือสงสัยทักษะการบัดกรีคุณควรส่งงานนี้เป็นหนึ่งใน ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้เพื่อให้การติดตั้ง Hondata S300 หลายครั้งในราคาขนาดเล็กจ่ายให้มีการติดตั้งอย่างมือ อาชีพ S300 ไกลสามารถมีค่าเกินความเสี่ยงของการทำลายคอมพิวเตอร์หรือหน่วย Hondata ใหม่ของคุณได้ ปรับ Happy!
0 Comments:
Post a Comment
Subscribe to Post Comments [Atom]
<< Home